11/01/2012

Cách điều trị mụn và sẹo thâm.

Mụn thường do 4 nguyên nhân sau đây:
1. Do tắc nghẽn lỗ chân lông : khi vệ sinh da không đúng cách, chưa đủ sạch, bụi bẩn bám vào lỗ chân lông gây tắc ngẽn quá trình bài tiết bã nhờn.
2. Sự rối loạn trong quá trình sừng hoá : tức là sự đào thải tế bào cũ để thay thế tế bào mới làm cho tuyến bã nhờn bị giản ra do chứa tế bào chết gây lỗ chân lông nở ra, làm da thô.
3. Da bị nhiễm trùng do vi rút thâm nhập vào tuyến bã (vì tuyến bã là thức ăn của loại vi rút này) tạo nên mụn.
4. Ở tuổi dậy thì, sự hoạt động quá mức của các tuyến bã testosterol kích thích sinh sản ra một lượng lớn chất nhờn dưới da, các bã nhờn này là ngyên nhân gây mụn
Ngoài ra một số nguyên nhân khác liên quan lối sống, sinh hoạt như: mệt mỏi, thiếu ngủ, chế độ ăn uống thất thường, chế độ ăn thiếu rau xanh, uống ít nước….là hiện tượng phổ biến của nhịp sống công nghiệp hiện đại. Khi con người phải đối diện với hàng núi công việc, áp lực của việc học hành thi cử…chính những điều này cũng dẫn đến tình trạng mất cân bằng của cơ thể, gây rối loạn nội tiết tố dẫn đến tình trạng làn da bị nổi mụn, sạm, nám, thô, sần, xỉn màu.
Điều trị mụn có nhiều phương pháp, nhưng bạn nên thận trọng vì có khi điều trị hoài không hết mụn mà còn bị nhiều (hơn do gây nhiễm trùng vùng da mụn) . Có trường hợp điều trị lành mụn nhưng lại để sẹo rỗ, thâm trên da…
  
Hiện nay, ở mỹ viện chúng ta đang sử dụng công nghệ tiên tiến nhất của các nước phát triển như Mỹ, Nhật…,  trong các điều trị thẩm mỹ, đặc biệt là trong việc điều trị mụn trứng cá - phương pháp điều trị mụn bằng ánh sáng Nano Light  (IPL)
Sử dụng ánh sáng với bước sóng phù hợp trong khoảng 400-1200mm sẽ xuyên sâu vào vùng da mụn, chùm ánh sáng năng lượng cao xuyên sâu vào lớp biểu bì, bắn phá các nhân mụn, bên cạnh đó ánh sáng sẽ tác động lên vi khuẩn porphyrin (P.acne) để sinh ra oxy nguyên tử, các oxy nguyên tử sẽ quay lại tấn công và tiêu diệt vi khuẩn kỵ khí P.acne là tác nhân gây mụn, đồng thời giải phóng môi trường hiếm khí ở lỗ chân lông, làm giảm rõ rệt hoạt động của tuyến bã nhờn. Phương pháp điều trị mụn bằng máy IPL cho kết quả ngay từ lần điều trị đầu tiên.
Bên cạnh đó chùm ánh sáng phù hợp sẽ kích thích gia tăng quá trình hình thành và tái tạo sơị collagen, làm phục hồi nhanh chóng các tổn thương do mụn để lại. Phương pháp điều trị mụn bằng công nghệ ánh sáng IPL có các ưu điểm:
• Tuyệt đối an toàn, không bị chảy máu nên không sợ bị lây lan bệnh tật vể đường huyết.
• Không đau, vì không phải chích, lễ, nặn mụn.
• Không ảnh hưởng các vùng da xung quanh do chùm tia chỉ chọn lọc các tế bào bị mụn
• Cho kết quả nhanh nhất mà các phương pháp khác không thể đạt được.
• Ngoài ra, làn da sau khi điều trị mụn sẽ giảm độ nhờn rõ rệt, lỗ chân lông được thu nhỏ, các sẹo trên da cũng được kích thích thay đổi các tế bào tổn thương bằng tế bào mới.
• Phương pháp điều trị này có kết quả toàn diện trên bề mặt da mà hoàn toàn không gây sẹo, thâm, nám hay tổn thương vùng da bình thường.
Ngay sau điều trị bằng IPL bạn sử dụng Bộ sản phẩm trị mụn KONY nhằm hỗ trợ , nhằm đưa đến kết quả nhanh và ngăn ngừa sự tái phát.

No comments:

Post a Comment

Lên Đầu Trang