03/01/2012

Cách làm sitemap đơn giản nhất nhưng tốt nhất

Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ làm sitemap, Cachlamtotnhat sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sitemap một cách đơn giản nhất dễ dàng nhất.
 Bước I: Vào web http://www.xml-sitemaps.com (web này là uy tín nhất về việc làm sitemap Free)

 * Mục 1: Điền domain website của bạn vào: Starting Url (chú ý nhập đường link www hoặc non-www nhé) - cái này là bạn phải rewrite từ đầu rồi nhé)
* Mục 2: Chọn thông số Frequensy - Cái này bạn tùy chọn theo mức độ update sitemap liên tục theo thời gian bao lâu? Ví dụ đối với những site tin tức thì phải chọn Always... để update liên tục cho Google, hehe. Nôm na nghĩa là nếu bạn có thời gian làm sitemap thường xuyên thì chọn Always, còn ít thời gian hơn thì chọn các mức độ bên dưới !
* Mục 3: Last modification: Thường thì tớ để nguyên... cái này cũng không quan trọng lắm
* Mục 4: Priority: Auto
Click: Start 

Chờ cho nó chạy song, web ít data thì nhanh, mà nhiều data thì sẽ khá lâu.
Khi chạy song bạn sẻ nhận được 1 list các file sitemap, nhưng bạn chỉ cần chú ý đến 4 file sau:
- sitemap.xml - file này quan trọng... nó dùng để update cho Google thấy ! ( việc update cho google các bạn cứ vào Google webmaster tools tìm hiểu nhé )
- ror.xml
- sitemap.html - file này để cho người dùng xem
- urllist.txt

Bước II: Down 4 file ở trên về máy.
- Sử dụng notepad ++ mở file sitemap.xml đẻ set thông số Priority cho các url theo ý bạn.
Lưu ý phần này: thông số Priority quy định sự quan trong của các url đối với website của bạn, nếu Url nào quan trọng nên cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất 0.10
( Tại bước này nếu bạn nào pro có thể dành time tinh chỉnh các đường URL thật chuẩn, các URL không muốn google index thì xóa nó đi...fix lại các thông số Priority như bên trên mình nói cho hợp lý) - cá nhân mình thường để nguyên
Bước III: Upload lên root web và verify sitemap .

No comments:

Post a Comment

Lên Đầu Trang