02/01/2012

Cách tốt nhất để giảm cân ?





Ăn nhiều sữa chua và các loại hạt ( hạt dẻ, quả hạch...) mỗi ngày có tác dụng giảm cân tốt hơn nhiều so với hoa quả và rau củ, một nghien cứu vừa kết luận.
Trong nhiều năm qua, những người béo vẫn được nhắc nhở rằng hãy đếm kỹ lượng calo tiêu thụ nếu muốn thon gọn.
Song, một nghiên cứu mới đây, công bố hôm nay, đã chỉ ra rằng điều quan trọng hơn cả là tập trung vào một chế độ ăn lành mạnh, thay vì tính toán tỉ mỉ lượng tiêu thụ.
 Trong một nghiên cứu trên gần 120.000 người (đa phần là phụ nữ), các chuyên gia từ Trường Y tế công cộng, Đại học Harvard, đã đánh giá ảnh hưởng của việc ăn một số loại thực phẩm nhất định trong ngày lên việc tăng hay giảm cân.
  Họ phát hiện thấy việc ăn sữa chua, các loại hạt, hoa quả, ngũ cốc và rau củ đều có tác dụng giảm cân. Nhưng sữa chua và các loại hạt có ảnh hưởng lớn hơn cả, có thể là vì chúng khiến người ta no lâu hơn.
Cụ thể, với những người ăn thêm một cốc sữa chua mỗi ngày, so với nhóm đối chứng, giảm được trung bình 0,37 kg sau mỗi 4 năm, trong giai đoạn 20 năm.
 Với các loại hạt, con số so sánh là 0,26 kg, với hoa quả là 0,22 kg, với ngũ cốc nguyên hạt là 0,17 kg và với rau củ là 0,1 kg.
  Tuy nhiên, tác giả nghiên cứu cũng lưu ý rằng điều này không có nghĩa là mọi người chỉ có mỗi việc đơn giản là ăn thêm một lượng thức ăn này, và chờ thân hình gọn đi. Mà bởi vì khi tiêu thụ chúng, họ sẽ có xu hướng giảm bớt những thực phẩm giàu calo khác như khoai tây chiên, thịt, đồ uống ngọt...

Ngoài ra, theo Telegraph, các chuyên gia cũng cho biết mọi người có xu hướng tăng cân rất từ từ, thành ra họ không hề để ý rằng mình đang phát phì.
Nhóm các tác giả cũng tìm thấy việc ngủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày (không hơn không kém) là lý tưởng để giảm thiểu cân nặng, đồng thời hạn chế xem tivi cũng có tác dụng quan trọng.

No comments:

Post a Comment

Lên Đầu Trang