09/04/2012

Cách xóa nốt ruồi vùng mặt

Nốt ruồi là gì? Nốt ruồi là một tổn thương sắc tố da, tạo nét riêng cho khuôn mặt, tuy nhiên, nếu như nằm không đúng chỗ sẽ làm thẩm mỹ, thậm chí trong văn hóa Á Đông, một số nốt ruồi không đúng chỗ, bị coi là phá tướng, không tốt cho công danh, sự nghiệp. Bởi vậy, nhiều người không ngần ngại chi tiền để tẩy đi những nốt ruồi không mong muốn.

Nốt ruồi hay tên khoa học còn gọi là nevus sắc tố da là tổn thương sắc tố da xuất hiện từ nhỏ nhưng cũng có khi lớn lên mới xuất hiện. Vị trí thường ở vùng da hở như ở mặt, cổ, nơi tiếp xúc nhiều với ánh sáng, ngoài ra cũng có thể xuất hiên ở nơi khác.
Bệnh có tính chất lành tính. Tuy nhiên với nhưng nốt ruồi ở các vị trí cọ xát nhiều có thể dẫn đến ung thư hắc tố (melanoma), một dạng ung thư da vô cùng ác tính.
Địa chỉ làm đẹp
Xử lý nốt ruồi đơn giản, nhưng để xóa bỏ một cách an toàn, chính xác, không biến chứng thì không phải cơ sở nào cũng làm được. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lam dep da , Thẩm Mỹ Viện Linh Nhung thật sự là địa chỉ đáng tin cậy cho bạn.
Tuy nhiên, trước khi tẩy nốt ruồi nên được khám trước vì có nhiều đặc điểm hình thái giúp BS xác định nốt ruồi lành tính hay ác tính, có thể làm XN giải phẫu bệnh để loại trừ ung thư hắc tố cho các trường hợp nghi ngờ.
Quan sát đặc điểm hình thái thì nốt ruồi được phân theo các loại sau:
-Loại phẳng, dẹt có nhiều màu sắc,
- Loại dầy và thường nhô lên khỏi bề mặt của da,
- Loại có phần giữa nhô lên và được bao quanh bởi một vùng sắc tố phẳng.
Với các nốt ruồi nhỏ < 1cm2 nên điều trị bằng tia Laser. Tẩy nốt ruồi bằng tia laser có nhiều ưu điểm hơn (ít đau, kiểm soát được mức độ sâu của tổn thương, kích thích liền sẹo đẹp…). Với các nốt ruồi > 1 cm2 sử dụng tia laser (laser Co2 siêu xung) với những nốt ruồi Ths.Bs Võ Tiến Huy kiểm tra, chuẩn đoán chính xác tính chất, tình trạng hiện tại của nốt ruồi và có cách xử lý triệt để theo đúng phương pháp khoa học để tránh các biến chứng có hại về sau. Bác sĩ sẽ dùng tia laser CO2 để đốt nốt ruồi.
Sau đó, bạn sẽ được chấm thuốc sát khuẩn và chỉ định dùng kháng sinh chống bội nhiễm trùng nếu cần. Tổn thương sẽ lành sau 3-5 ngày, để lại vết nhạt màu mất dần sau khoảng 1 tháng.
Với những nốt ruồi quá lớn, bạn sẽ được tư vấn cắt bỏ, lấy đi toàn bộ vùng sắc tố da tổn thương. Điều trị này có thể kết hợp với một số phương pháp hỗ trợ khác  để xóa bỏ vĩnh viễn nốt ruồi. Sau khi điều trị tẩy nốt ruồi tại Thẩm mỹ viện Linh Nhung, bạn sẽ được sử dụng kháng sinh hoặc kem tái tạo da, kèm các loại thuốc đảm bảo da không để lại sẹo thâm, sẹo lõm cũng như sẹo lồi, trả lại vẻ đẹp vốn có của làn da.

No comments:

Post a Comment

Lên Đầu Trang