02/01/2012

Cách để tạo danh sách từ khóa tốt nhất

   Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch của bạn có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những khách hàng mà bạn muốn, khi bạn muốn. Hãy nhớ rằng những từ khóa mà bạn nghĩ ra phải hoàn toàn phù hợp với từ khóa của khách hàng tiềm năng của bạn, vì vậy, dưới đây là một số cách để tạo danh sách từ khóa tốt nhất

Mẹo cơ bản

1. Khi bạn tạo danh sách ban đầu, hãy suy nghĩ giống khách hàng.
 Hãy viết xuống các danh mục chính liên quan đến doanh nghiệp của bạn và những thuật ngữ hoặc cụm từ có thể nằm trong từng danh mục đó. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ: nếu bán giày dép thể thao, bạn có thể bắt đầu bằng một số danh mục cơ bản mà khách hàng sẽ sử dụng, chẳng hạn như "giày thể thao nam". Bạn cũng có thể thêm "giày chơi quần vợt nam" hoặc “giày quần vợt nam” nếu bạn thấy các thuật ngữ này thông dụng với sản phẩm của mình. Mở rộng thêm danh sách của bạn bằng cách bao gồm thương hiệu và tên sản phẩm của bạn.
2. Nhóm các từ khóa tương tự.
 Thử nhóm các từ khóa của bạn vào các chủ đề. Các chủ đề này có thể được dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác của bạn. Ví dụ: nếu bán đồ điện tử, bạn có thể có một nhóm từ khóa cho "máy ảnh" và một nhóm từ khóa khác cho "truyền hình". Sau đó, bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt cho các nhóm từ khóa này và có các quảng cáo cụ thể cho "máy ảnh" và các quảng cáo cụ thể cho "truyền hình".
3. Chọn số lượng từ khóa phù hợp.
 Hầu hết các nhà quảng cáo đều thấy sự hữu ích của việc có khoảng 5 đến 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Nếu bạn sử dụng loại đối sánh rộng, khác với đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác, bạn không cần phải bao gồm các biến thể khác của từ khóa của mình, như từ sai chính tả có thể có hoặc dạng số nhiều. Ví dụ: nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa từ khóa loại đối sánh rộng "giày quần vợt", quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện khi người dùng tìm kiếm bất kỳ biến thể hoặc thuật ngữ nào trong bảng bên dưới.
4. Chọn từ khóa chung chung hơn hoặc cụ thể hơn tùy theo mục tiêu của bạn.
 Chọn từ khóa chung chung nếu bạn muốn quảng cáo của mình đủ điều kiện để xuất hiện đối với số lượng lớn các cụm từ tìm kiếm. Một cửa hàng lớn bán lẻ giày sẽ chọn từ khóa chung chung như "giày". Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, việc thêm từ khóa rất chung chung có thể khiến khó tiếp cận khách hàng tiềm năng vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho các tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.
  Để tiếp cận người dùng hiệu quả hơn, hãy chọn cách để tạo danh sách từ khóa tốt nhất liên quan trực tiếp tới chủ đề quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, có thể bạn sẽ không tiếp cận được nhiều người dùng như bạn muốn. Ví dụ: nếu bạn bán giày chuyên dụng, việc sử dụng từ khóa cụ thể có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho những từ khóa áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.
  Mặc dù vậy, xin lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, có thể bạn sẽ không tiếp cận được nhiều người dùng như bạn muốn. Bạn có thể thử các từ khóa cụ thể hơn và ít cụ thể hơn rồi quyết định từ khóa nào cho bạn kết quả tốt hơn.
 Cho dù từ khóa của bạn chung chung hay cụ thể như thế nào đi chăng nữa, chúng phải luôn liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn càng nhiều càng tốt.

Mẹo Trung Gian

5. Sử dụng Công cụ từ khóa để tìm và chọn từ khóa mới, đây là một cách để tạo danh sách từ khóa tốt nhất.
  Công cụ từ khóa có thể giúp bạn nghĩ ra các ý tưởng từ khóa. Giả sử bạn đang quảng cáo thiết bị máy ảnh. Nếu bạn nhập cụm từ "máy ảnh kỹ thuật số" vào Công cụ từ khóa, công cụ này có thể hiển thị "đánh giá máy ảnh" hoặc "máy ảnh kỹ thuật số hàng đầu" làm từ khóa bổ sung để xem xét. Công cụ này cũng sẽ hiển thị cho bạn tần suất các từ khóa đó đã xuất hiện trong các tìm kiếm của người dùng. Bằng cách đó, bạn có thể thêm nhiều từ khóa nhất có thể mà không phải suy đoán nhiều.
6. Sử dụng các loại đối sánh từ khóa để kiểm soát tốt hơn những ai được xem quảng cáo của bạn.
  Các loại đối sánh từ khóa cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn những ai được xem quảng cáo của bạn. Ví dụ: với tùy chọn "đối sánh chính xác", bạn có thể làm cho quảng cáo của mình có đủ điều kiện để hiển thị chỉ khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa đó mà không phải là từ khóa nào khác.
7. Cải thiện tỷ lệ nhấp bằng từ khóa phủ định.
  Đôi khi, bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị cho một số tìm kiếm nhất định. Giả sử bạn đang quảng cáo một cửa hàng sách trực tuyến chỉ bán sách mới. Nếu bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện cho những cuốn sách đã qua sử dụng, bạn có thể xem xét việc sử dụng từ khóa phủ định như "-đã sử dụng" và "-cũ", việc này sẽ ngăn các thuật ngữ này kích hoạt quảng cáo của bạn. Từ khóa phủ định có thể giúp bạn giảm chi phí và làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho những cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn.

Mẹo Nâng Cao

8. Sử dụng báo cáo "cụm từ tìm kiếm" để cải thiện hơn nữa danh sách từ khóa của bạn.
  Báo cáo "cụm từ tìm kiếm" cung cấp cho bạn thông tin về việc mọi người đang tìm kiếm những gì khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Thông tin này có thể giúp bạn xóa những từ khóa có hiệu suất kém và thêm những từ khóa mới.
9. Chọn các từ khóa có liên quan đến các trang web mà khách hàng của bạn xem.
  Ví dụ: Nếu bạn đang chọn tham gia Mạng hiển thị, mạng này sẽ hiển thị quảng cáo trên các trang web tin tức, trang web và blog, hãy thử chọn các từ khóa có liên quan chặt chẽ đến khái niệm trung tâm từ nhóm quảng cáo vì quảng cáo trên Mạng hiển thị được nhắm mục tiêu theo chủ đề chung của danh sách từ khóa. Ví dụ: các thuật ngữ nhiếp ảnh sẽ được nhắm mục tiêu theo chủ đề chung của trang web nhiếp ảnh, thay vì các thuật ngữ từ khóa riêng lẻ. Bạn có thể sử dụng Công cụ nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh để nhận nhóm quảng cáo theo chủ đề và đề xuất từ khóa.
  Trên Mạng hiển thị, tất cả từ khóa đều chỉ được coi là đối sánh rộng. Điều này là do hệ thống AdWords không sử dụng các từ khóa riêng lẻ để nhắm mục tiêu quảng cáo trên Mạng hiển thị mà nhắm mục tiêu chủ đề tổng thể của tất cả từ khóa trong nhóm quảng cáo được kết hợp. Theo cách này, doanh nghiệp nhiếp ảnh của bạn sẽ không hiển thị trên trang về giày quần vợt chỉ vì người nào đó đã sử dụng từ “ảnh”. Đối sánh phủ định cũng sẵn có cho các nhóm quảng cáo được nhắm mục tiêu đến Mạng hiển thị.
 Trên đây là các cách để tạo danh sách từ khóa tốt nhất, theo bạn đây đã là cách để tạo danh sách từ khóa tốt nhất chưa ?
 Cách để tạo danh sách từ khóa tốt nhất của bạn như thế nào ? Hãy cùng chia sẻ với mọi người nhé !


No comments:

Post a Comment

Lên Đầu Trang