11/01/2012

Cách dán mi giả dễ và đẹp

 Bạn lóng ngóng mãi mới mà dán không xong hàng mi giả, hoặc dán được nhưng trông nó vừa xấu vừa… giả? Đó là vì bạn chưa có mẹo thôi.
 Chắc hẳn bạn đã tham khảo các bước dán mi giả có nhiều trên mạng, thậm chí xem cả clip: bạn chỉ cần cắt bớt mi giả cho hợp với chiều dài của mắt, bôi keo lên, để nửa phút cho keo gần khô rồi dán vào sát mi thật, từ giữa ra hai bên, dùng cán cọ ấn vào cho chặt.
Nhưng nhìn người ta làm thì đơn giản thế, mà sao khi tự mình làm thì chẳng đơn giản chút nào. Bạn lóng ngóng dán lệch, và dù mi giả đã được cắt ngắn (mi giả thường được thiết kế dài, cần cắt ở cả hai bên để nó không đâm vào khóe mắt hoặc làm đuôi mắt trĩu xuống) thì nó vẫn cộm cộm như đâm vào mắt. Bạn vừa bỏ tay ra, mi giả đã rơi xuống, khiến lớp keo màu đen lem nhem quanh vùng mắt bạn, trông thật thảm. Bạn chỉ có cách tẩy trang rồi trang điểm, dán mi lại.
Người viết bài này đã từng “nếm” tất cả những “tai nạn” trên cho đến khi rút được kinh nghiệm về cách dán mi, và xin chia sẻ những bí quyết đó cho các bạn:


 Bạn nhất thiết phải có một chiếc kéo nhỏ vẫn dùng để tỉa lông mày. Các tư vấn thường chỉ khuyên bạn cắt ngắn mi giả nhưng để dán mi dễ và đẹp, tự nhiên hơn, bạn còn cần phải lạng mỏng phần viền chân mi nữa. Phần này là nơi để bôi keo dán, thường khá dày, cứng đơ nên khi dán xong rất dễ bong đầu bong đuôi. Bạn nên khéo léo lạng mỏng còn 1/3, chỉ còn một đường mảnh. Làm vậy có mấy điều lợi: lượng keo bôi vào ít hơn, giảm nguy cơ gây lem nhem, hàng mi giả mềm mại, dễ uốn dán sát vào mi thật, trông giống như thật và khó bị bong, bật ra ngoài; bạn ít có cảm giác cộm, vướng.
Nếu như bạn từng gặp khó khăn khi dán mi bắt đầu từ giữa mắt, không sao dán cho khớp vị trí được thì hãy thử dán đầu hoặc đuôi mắt, tùy theo bạn thuận bên nào hơn. Bạn không khéo tay như các chuyên gia trang điểm, vì vậy đừng bắt chước họ dùng kíp kẹp mi giả hay công cụ dán mi để “đính” nó vào mắt, vì bạn sẽ “đính” trượt cho mà xem. Hãy dùng tay, cúi mắt xuống một chút đủ để nhìn thấy “hiện trường”, dán một đầu cho thật chắc chắn rồi uốn một đường đến hết đầu bên kia là xong.
Muốn đẹp hơn, bạn kẹp mi cho mi giả và thật “quyện” đều vào nhau rồi chải mascara, thế là đôi mắt sẽ cực kỳ long lanh mà lại tự nhiên nữa.

No comments:

Post a Comment

Lên Đầu Trang