26/01/2012

5 “không” để giữ tim khỏe sau kỳ nghỉ dài

Sau kỳ nghỉ dài với nhiều hoạt động vui chơi cũng như ăn uống triền miên, nhiều người sẽ rất dễ bị cơn đau tim hoành hành. Dưới đây là 5 bí-kíp nhỏ giúp phòng tránh các cơn đau tim nguy hiểm.
Không uống rượu quá nhiều

Bạn có thể biết uống rượu với lượng vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu nhậu quá nhiều thì hậu quả  sẽ thật khó lường. Uống quá nhiều bia rượu có thể làm tăng huyết áp trong thời gian dài và gây ra hiện tượng rối loạn nhịp tim tâm nhĩ, khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, và đau ngực.

Không ăn mặc phong phanh

Khi ra ngoài trong điều kiện thời tiết lạnh lẽo, bạn nên mặc đủ  ấm và mang các phụ kiện cần thiết. Không khí lạnh sẽ gây co thắt các mạch máu lại và làm tăng tiết các hoóc-môn liên quan với nguy cơ đau tim. Do vậy, hãy lưu ý khi đi ra ngoài trong thời tiết lạnh này.

Không ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều, đặc biệt là thực phẩm có hàm lượng chất béo cao sẽ làm cho các cơn đau tim có dịp hoành hành. Nghiên cứu năm 2000 trên những người sống sót sau cơn đau tim cho hay, khoảng thời gian 2 tiếng sau một bữa ăn khó tiêu, thừa chất là rất nguy hiểm. Quá trình vận chuyển máu từ tim để hỗ trợ quá trình tiêu hóa nếu bị thay đổi do lượng thức ăn quá nhiều cũng có thể gây ra hiện tượng đau thắt ngực liên quan đến các cơn đau tim.

Không ngộ nhận bị đầy hơi

Bánh kẹo ngọt, chất kích thích, cộng thêm với những bữa ăn quá nhiều có thể khiến bạn bị đầy hơi, trào ngược axit dạ dày khiến ngực bị đau. Đây chính là  lý do mà bạn có thể kết luận bị đầy hơi mà không nghĩ cơn đau tim đang hoành hành. Hãy cẩn trọng, đừng nhầm lẫn một cách tai hại. Hãy kiểm tra hoặc tim gặp bác sỹ ngay để phát hiện bệnh chính xác, đừng vội chủ quan để tự kết luận bệnh cho mình.

Không lơ là với bệnh 


Thay vì thế bạn hãy chọn cho mình cách chữa trị thích hợp nhất. Đừng hi vọng các cơn đau sẽ tự khỏi, hãy tìm gặp bác sỹ chuyên khoa ngay lập tức để có hướng điều trị kịp thời. Càng xử lý nhanh, các tế bào cơ tim sẽ được tiếp nhận máu  để phục hồi nhanh hơn. Nên nhờ, thời gian là vàng. Đừng lãng phí.

Hãy tự biết chăm sóc bản thân một cách tốt nhất để không bị  các cơn đau tim làm phiền trong và sau dịp nghỉ  Tết dài ngày!

No comments:

Post a Comment

Lên Đầu Trang